CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Phòng ngừa đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Đăng ngày 28 - 03 - 2024
Lượt xem: 69
100%

 

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người dân quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hàng năm, tình trạng đuối nước vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt đối tượng là trẻ em, nhất là vào mùa hè. Đuối nước ở trẻ em có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan như: môi trường sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây đuối nước; người thân chủ quan thiếu giám sát; trẻ thiếu kỹ năng bơi, kỹ năng cứu người khi đuối nước.

Vì vậy, để phòng ngừa một cách có hiệu quả, cần có sự phối hợp của cả cộng đồng xã hội:

* Đối với phụ huynh: cho trẻ tham gia các lớp, khóa học dạy về kỹ năng bơi, cứu người bị đuối nước; trông coi, giám sát khi đưa trẻ đi bơi; chỉ cho trẻ bơi ở khu vực an toàn.

* Đối với trẻ em: nắm vững các kỹ năng bơi, cứu người bị đuối nước, khi không biết bơi thì không tự ý xuống cứu người bị đuối nước; không chơi ở những nơi gần sông, hồ… khi không có người lớn đi kèm; chỉ đi bơi ở các hồ bơi bảo đảm an toàn và có nhân viên cứu hộ giám sát; tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm tại các sông suối, ao hồ.

* Đối với đơn vị quản lý bãi tắm: đặt biển báo nguy hiểm, rào chắn tại những khu vực có nguy cơ đuối nước cao; thành lập đội cứu hộ và các phương tiện cần thiết để cấp cứu ở những khu vực bơi nguy hiểm.

* Đối với Cơ quan quản lý nhà nước: tăng cường tuyên truyền, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống đuối nước; phối hợp với gia đình, nhà trường để quản lý và tổ chức dạy kỹ năng bơi an toàn cho trẻ; kiểm tra các hố lấy đất làm gạch ngói, hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu…để có biện pháp cảnh báo./.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Triển khai Quyết định giám sát việc chấp hành quy chế làm việc của Đảng ủy, việc thực hiện trách...(26/03/2024 8:15 CH)

    Hội Phụ nữ Công an tỉnh hưởng ứng “Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và thực hiện trồng “Cây...(27/02/2024 8:18 SA)

    Cài đặt tài khoản Định danh điện tử mức độ 2(26/04/2023 8:10 SA)

    93 người đang online
    °