CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Thượng úy Nguyễn Phạm Hùng - Bám sát cơ sở vì Nhân dân phục vụ

Đăng ngày 24 - 01 - 2024
Lượt xem: 98
100%

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trong thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Phạm Hùng - Phó Trưởng Công an xã Phước Đại luôn bám địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân. Qua đó, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao để giải quyết dứt điểm các vụ việc về an ninh, trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở, được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, lãnh đạo Công an huyện và đồng nghiệp đánh giá cao, được Nhân dân tin yêu.

Thượng úy Nguyễn Phạm Hùng - Phó Trưởng Công an xã Phước Đại

 

Xã Phước Đại, huyện Bác Ái là trung tâm kinh tế - xã hội của huyện Bác Ái, có địa bàn rộng, dân cư chủ yếu là người đồng bào Raglai (chiếm 67% dân số) và là nơi tập trung của nhiều thành phần dân cư đến làm ăn kinh tế, song cũng là địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Tuy nhiên với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm trong đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm của lực lượng Công an xã, tình hình ANTT luôn được giữ vững.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, từ tháng 6 năm 2020 đến nay, lực lượng Công an xã Phước Đại chỉ với 05 đồng chí, trong khi địa bàn rộng, chủ yếu là đồi núi, nhiều yếu tố khó khăn ảnh hưởng đến các mặt công tác Công an. Xác định được trọng trách của lực lượng Công an ở cơ sở, đồng chí Thượng úy Nguyễn Phạm Hùng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, vừa phụ trách địa bàn thôn vừa thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác cùng một lúc nhưng đồng chí luôn là động lực, niềm tin để các cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trung tá Lê Trọng Tập - Cán bộ Công an xã Phước Đại chia sẻ:  “Trong suốt thời gian công tác cùng đơn vị, bản thân tôi và các cán bộ, chiến sĩ đã học hỏi được rất nhiều điều từ đồng chí Hùng, đặc biệt là những ngày đầu triển khai thực hiện phần mềm Dữ liệu quốc gia về dân cư, dù không được phân công phụ trách nhưng đồng chí Hùng luôn tích cực, phụ giúp anh em trong đơn vị nhập dữ liệu dân cư đảm bảo đúng tiến độ, có những lúc làm việc tới 2,3h sáng vẫn chưa nghỉ. Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Trưởng Công an xã phụ trách lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, hầu hết các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, đồng chí Hùng luôn là người tiếp cận đầu tiên để đánh giá mức độ vụ việc, để giải quyết hoặc phối hợp với Công an huyện giải quyết nhanh chóng, dứt điểm ngay từ cơ sở”.

Để góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho Nhân dân, nhất là cho đồng bào người Racglai, đồng chí Hùng cùng với Công an xã đã trực tiếp tuyên truyền tại hơn 40 buổi họp dân, phổ biến các quy định của pháp luật về ANTT, các phương thức thủ đoạn hoạt động các loại tội phạm, nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong đấu tranh, tố giác tội phạm cũng như chấp hành tốt pháp luật.

Chính nhờ sự sâu sát cơ sở, tạo được niềm tin trong Nhân dân, những năm qua, lực lượng Công an xã Phước Đại nói chung và bản thân Thượng úy Nguyễn Phạm Hùng nói riêng đã huy động được sức mạnh của quần chúng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ninh Tổ quốc. Người dân đã chủ động cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần đấu tranh, kịp thời làm rõ các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn.

Trong gần 04 năm công tác tại xã, đồng chí Hùng đã trực tiếp phát hiện, làm rõ 06 vụ trộm tài sản; 03 vụ cố ý gây thương tích; 01 vụ sử dụng trái phép chất ma túy; 01 vụ đánh bạc; 02 vụ tàng trữ trái phép vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, 01 vụ mua bán và sử dụng pháo nổ trái phép xảy ra trên địa bàn, đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND xã lập hồ sơ đưa 04 đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, bản thân đồng chí Hùng đã đã vận động quần chúng Nhân dân giao nộp nhiều súng săn tự chế và hàng chục loại hung khí nguy hiểm khác.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, đồng chí Hùng đã nhiều lần được cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận khen thưởng, 02 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, 03 năm liền xếp loại Đảng viên, cán bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023, đồng chí Hùng vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen và tuyên dương “Thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc, góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giai đoạn 2020-2023” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948-11/3/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/06/2023).

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    60 người đang online
    °