CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc

Đăng ngày 20 - 02 - 2024
Lượt xem: 49
100%

Không giống như công tác điều tra khám phá án, ma túy hay hình sự, công việc của các chiến sỹ cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Ninh Thuận lại âm thầm, lặng lẽ nhưng cũng không kém phần căng thẳng, thử thách. Bởi hàng ngày các chiến sỹ phải đứng hàng giờ nơi vọng gác, tập trung quan sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những vấn đề phức tạp đe dọa đến sự an toàn tại các mục tiêu 24/24 giờ trong ngày, các đồng chí có mặt tại các vọng gác, các mục tiêu trọng điểm về Chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội… là các cơ quan trọng yếu trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi cán bộ chiến sỹ (CBCS) tại các mục tiêu phải đảm bảo các ca trực trong ngày, những lúc cao điểm như Lễ, Tết thì số lượt ca trực được tăng, để đảm bảo an toàn không để tội phạm, các đối tượng có ý đồ xấu xâm nhập phá hoại, trộm cắp….; ngoài ra các đồng chí còn phải tuần tra vũ trang, kiểm soát xung quanh khu vực các mục tiêu. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không có ý chí, lòng kiên nhẫn và sự dẻo dai thì khó có thể làm được.

 

Để đạt được những kết quả đó thì chắc chắn không thể thiếu được người chỉ huy được ví như “đầu đoàn tầu” đó là đồng chí Thiếu tá Vũ Việt Hải – Đại đội trưởng đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Ninh Thuận.

Nhận thấy vai trò, nhiệm vụ quan trọng này, trên cương vị là chỉ huy Đại đội đồng chí Thiếu tá Vũ Việt Hải đã luôn dành nhiều thời gian để quan tâm, tận tình, hướng dẫn đến từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; tổ chức quán triệt sâu rộng các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ mục tiêu để cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ vai trò, vị trí để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ công tác chuyên môn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt chính trị, tư tưởng, chuyên đề về kiến thức pháp luật, nghiệp vụ; xây dựng và tổ chức tập luyện các phương án, nhằm chủ động phòng, chống các tình huống xấu có thể xảy ra; đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với tiêu chí “Công an Ninh Thuận mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”.

Hầu hết cán bộ, chiến sĩ tại các mục tiêu đều rất trẻ, phần lớn là những chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND, nhưng các đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Những thái độ làm việc này được xây dựng từ chính kết quả của đồng chí Hải đã dành rất nhiều thời gian, kể cả nửa đêm, mờ sáng để kiểm tra công tác bảo vệ mục tiêu từ đó kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn vất vả và trao đổi kinh nghiệm với đồng đội. Các đồng chí trong đại đội chia sẻ chỉ cần có một cán bộ, chiến sĩ nào đó trong các tiểu đội gặp khó khăn, vướng mắc trong công việc hay kể cả trong cuộc sống thì với gương mặt luôn nở nụ cười trên môi và tinh thần nhiệt tình, thân thiện của đồng chí Hải đã giúp chúng tôi vượt qua tất cả những khó khăn, vướng mắc. Cũng chính vì vậy mà công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong đại đội trong hơn 10 năm qua luôn được an tâm, vững vàng công tác.

Bên cạnh đó đồng chí cũng thường xuyên chấn chỉnh, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi xảy ra sai phạm. Đặc biệt với cách làm việc của đồng chí Hải thì trong các cuộc họp, giao ban đơn vị rất ít khi mà đồng chí nêu cụ thể tên từng đồng chí vi phạm để kiểm điểm, nhắc nhở mà nêu ra các sai phạm đang tồn tại để từng đồng chí trong đơn vị tự nhận thức và tự khắc phục sửa chữa. Đối với cán bộ, chiến sĩ nhất là số chiến sĩ trẻ tính tình còn hay tự ái đồng chí sẽ gặp gỡ trực tiếp để chỉ ra những vấn đề cần khắc phục, sửa chữa giúp các chiến sĩ nâng cao nhận thức nhiều hơn trong công tác.

Quá trình công tác, đồng chí Hải thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ luôn chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, quy trình tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu, thực hiện đúng quy định, lễ tiết tác phong trong giao tiếp, ứng xử với cán bộ, viên chức tại nơi làm việc và Nhân dân khi đến liên hệ công việc. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu còn phải phối hợp với lực lượng Công an phường, các Phòng nghiệp vụ làm tốt công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT ở khu vực xung quanh mục tiêu, từ đó có biện pháp chủ động ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự tại khu vực; góp phần đảm bảo an toàn cho các mục tiêu bảo vệ. Để thực hiện tốt vấn đề đó đồng chí Hải đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu cho các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản và triển khai cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, quy định theo các kế hoạch của cấp trên đề ra. Đồng chí Hải đã chủ động tham mưu Lãnh đạo đơn vị xây dựng 08 phương án tác chiến để phù hợp với tình hình an ninh trật tự, bảo đảm an toàn các mục tiêu được bảo vệ. Kết quả vừa qua Đoàn kiểm tra của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã đánh giá rất cao công tác nghiệp vụ cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ của đại đội cảnh sát bảo vệ mục tiêu.

Cứ mỗi năm trôi qua Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu phải tiếp nhận và xuất ngũ gần 100 chiến sĩ nghĩa vụ. Hầu hết các chiến sĩ là lính nghĩa vụ, trẻ tuổi, non nghề và rất dễ thiếu sót, thậm chí sai phạm. Thế nhưng với những trải nghiệm cùng với năng lực, trách nhiệm của mình, Thiếu tá Vũ Việt Hải chỉ huy đại đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu được giao, không để xảy ra sai phạm.

Nếu như trong công tác chuyên môn đồng chí Hải là người chỉ huy nêu gương đi đầu thì ngoài đời sống hằng ngày đồng chí như là một người anh đi trước để chỉ bảo cho các em đi sau. Vẫn nụ cười ấy, gương mặt thân quen ấy đồng chí đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ các đồng đội vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi vẫn nhớ những hình ảnh đó khi mà trên thế giới và trong nước đang phải chống dịch bệnh Covid-19. Tôi là một trong những đồng chí bị nhiễm Covid-19 đầu tiên của đơn vị và phải cách ly điều trị một mình tại nhà. Dịch bệnh Covid-19 đã làm khoảng cách của mỗi người cách xa nhau chỉ nghe người đó nhiễm bệnh thôi là ai cũng không muốn tiếp xúc gần. Vậy nhưng là một người chỉ huy, người anh đồng chí vẫn dành thời gian đến thăm tôi, chưa bao giờ mà tôi thấy khoảng cách của con ngõ dài 30m nó lại gần đến như vậy. Nhìn hình ảnh đồng chí Hải dời đi để lại những nhu yếu phẩm thực sự rất cần thiết cho tôi lúc đó. Xách trên tay thùng mì tôm, những bó rau, gạo, thịt... mà tôi không cầm được nước mắt trong lòng, đó có là liều thuốc duy nhất để tôi có động lực vượt qua dịch bệnh. Trong cuộc sống hằng ngày không chỉ có mỗi mình tôi mà tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đồng chí luôn dành tình cảm sâu sắc nhất, cứ mỗi lần có cán bộ, chiến sĩ trong đại đội ốm bệnh hay kể cả thân nhân của cán bộ, chiến sĩ đồng chí luôn vận động để thăm hỏi, động viên. Cũng vì điều đó mà chúng tôi coi đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình, có những đồng chí trong đại đội tâm sự có rất nhiều điều kiện để chuyển công tác đến những nơi công tác được tốt hơn nhưng gắn bó hơn 10 năm công tác với đồng chí Hải thì chúng tôi coi đây là thứ tốt nhất để chúng tôi có động lực để học tập và phấn đấu.

Với những thành tích trên đồng chí Thiếu tá Vũ Việt Hải đã 05 năm liên tiếp được công nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở (2013 – 2017) và Chiến sĩ tiên tiến; hàng chục giấy khen, bằng khen của các cấp trong hơn 10 năm công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động. Năm 2019 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị định số 37/2009/NĐ-CP ngày 23/4/2009 của Chính Phủ; năm 2020 đồng chí được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Chặng đường phía trước của người Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu sẽ còn nhiều gian nan, vất vả. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết cách mạng, lòng đam mê với công việc, ý thức trách nhiệm và trên nền tảng những gì đồng chí đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Thiếu tá Vũ Việt Hải sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tỉnh nhà, cùng toàn lực lượng chào mừng 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024).

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ninh Hải(25/01/2024 9:43 SA)

    5 người đang online
    °