CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Người chiến sĩ Cảnh sát khu vực hết lòng vì Nhân dân phục vụ

Đăng ngày 25 - 01 - 2024
Lượt xem: 100
100%

Sinh ra và lớn lên tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, nhưng Thượng uý Ninh Quang Vũ lại lựa chọn Ninh Thuận là nơi lập nghiệp. Năm 2011, đồng chí Vũ đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và được phân công công tác Phòng Cảnh sát cơ động PC65 nay là Phòng PK02 - Công an tỉnh Ninh Thuận. Theo sự phân công của đơn vị lúc bấy giờ, đồng chí Ninh Quang Vũ được điều động đến Tổ bảo vệ mục tiêu cơ quan Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận.

Đồng chí Thượng úy Ninh Quang Vũ luôn tận tuỵ trong công việc

 

Trong suốt thời gian thực hiện nghĩa vụ Công an, đồng chí Ninh Quang Vũ luôn học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy người chiến sĩ Công an nhân dân, tận tuỵ, hết lòng vì công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, nhận thấy sự cố gắng, phấn đấu rèn luyện nên năm 2013 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng, trở thành đảng viên trẻ của Phòng Cảnh sát cơ động. Dưới sự cố gắng không ngừng nghỉ, năm 2014 đồng chí đã được Giám đốc Công an tỉnh ký quyết định chuyển chuyên nghiệp và tiếp tục công tác tại phòng PC65. Cùng năm, đồng chí có quyết định tham gia học tập tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II, nay là trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.

Sau khi tốt nghiệp, đồng chí Ninh Quang Vũ được tổ chức phân công nhận công tác tại Công an phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận từ đó cho đến nay. Đến hôm nay, khi nhớ lại ngày nhận quyết định về công tác tại đơn vị mới, Thượng úy Ninh Quang Vũ vẫn còn nguyên những xúc cảm bồi hồi, háo hức xen lẫn lo lắng. Được phân công phụ trách địa bàn Khu phố 3, là địa bàn giáp ranh với phường Đài Sơn, Mỹ Bình, thường xuyên có các đối tượng từ bên ngoài đến tụ tập, gây mất an ninh trật tự. Bằng những kiến thức đã học trong trường cùng với việc thường xuyên học hỏi cán bộ có kinh nghiệm đi trước, đồng chí thường xuyên xuống địa bàn, tiếp xúc với từng người dân, lắng nghe ý kiến đóng góp cũng như kịp thời tham mưu ban chỉ huy những ý kiến, đề xuất nhằm thực hiện tốt công tác nắm tình hình tại địa bàn khu dân cư do mình quản lý. Xuống địa bàn khu phố 3, nói về đồng chí cảnh sát khu vực tận tuỵ, hết lòng vì Nhân dân, ai nấy đều dành những lời khen ngợi đối với đồng chí Ninh Quang Vũ.

Đến nay đã hơn 02 năm trôi qua kể từ ngày anh bị đối tượng chém trọng thương. Vết thương trên tay anh bây giờ chỉ còn lại là vết sẹo dài, thế nhưng những hôm mưa gió thất thường, vết thương ấy lại nhức như nhắc nhở tinh thần hết lòng vì công việc, không ngại nguy hiểm.

Hôm ấy là ngày 12/12/2021, trực ban Công an phường Thanh Sơn nhận được tin báo có người chạy vào khu vực công viên thuộc khu phố 5 trốn do bị chặn đường đánh. Đang trên đường đi tuần tra ở khu vực gần đó nên đồng chí Vũ đã nhận lệnh chạy đến để nắm tình hình. Khi đến nơi, phát hiện có hai thanh niên trên người có vết máu nên đồng chí Vũ đề nghị đưa hai người đi kiểm tra vết thương đồng thời báo cho chỉ huy biết tình hình tại đó. Tổ công tác chuẩn bị đưa người bị thương đi kiểm tra thì Huỳnh Đủ - bạn của hai thanh niên bị thương chạy đến, không hỏi rõ chuyện xảy ra, chỉ biết bạn mình bị chém nên Đủ lấy sẵn mã tấu trong người tấn công vào tổ công tác. Dù tránh kịp thời nhưng bàn tay trái của đồng chí Ninh Quang Vũ cũng bị thương. Kết quả khám tại bệnh viện cho biết đồng chí bị đứt gân bàn tay trái, cần phải mất một thời gian điều trị để bàn tay có thể cử động hoàn toàn.

Sau khi gây án, Huỳnh Đủ cùng đồng bọn chạy trốn khỏi hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công  an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã xác định vị trí lẩn trốn của các đối tượng, truy tìm và bắt bọn chúng đưa về quy án. Được biết, đối tượng Huỳnh Đủ từng có 1 tiền án 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy vào năm 2016, vừa mới ra tù thời gian gần đây.

Tinh thần quả cảm đấu tranh với tội phạm, đã được các cấp, các ngành ghi nhận về thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Thời điểm đồng chí Ninh Quang Vũ bị thương, cô con gái đầu lòng của anh mới được 06 tháng tuổi, rất hay bám bố. Thế nhưng từ lúc bị thương anh chưa thể bế được bé, mỗi lúc vết thương đau, nhìn thấy nụ cười của cô con gái anh lại cố gắng tự an ủi bản thân mau chóng bình phục để có thể tiếp tục công tác, cống hiến sức mình cho công việc giữ gìn bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đến thăm hỏi tình hình sức khoẻ Đ/c Vũ

Nghe tin chú cảnh sát khu vực bị đối tượng chém trọng thương, bà con trong khu phố 3 cũng như trên địa bàn phường hết sức quan tâm và gửi lời động viên đến đồng chí Ninh Quang Vũ mau chóng bình phục để tiếp tục công tác.

Hình ảnh ngày thường bên con gái của đồng chí Vũ.

Vết thương có thể lành nhưng vết sẹo là lời nhắc nhở để mỗi cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát khu vực tiếp tục cố gắng trau dồi nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để đấu tranh với các loại tội phạm hiện nay. Giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân chính là việc làm mà mỗi cảnh sát khu vực cần tiếp tục thực hiện.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    8 người đang online
    °