CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn 2019 - 2023

Đăng ngày 23 - 02 - 2024
Lượt xem: 81
100%

Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã là một trong những chủ trương đột phá nhằm xây dựng, củng cố, kiện toàn lực lượng Công an nhân dân hoạt động hiệu lực, hiệu quả, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn đặt ra tại cơ sở.

Thượng úy Nguyễn Ka Li triển khai điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn xã Cà Ná

 

Khắc phục những khó khăn ban đầu, hời gian qua, lực lượng Công an xã chính quy đã khẳng định được vai trò trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh trật tự. Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, không để bị động, đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống. Ngoài ra, lực lượng Công an xã cũng là lực lượng chủ yếu, nòng cốt trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; phòng chống dịch Covid-19…

Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân đó là những điều không khó để nhận thấy khi tiếp xúc với Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, vì thế nên anh luôn được cấp trên tin tưởng, đồng đội và Nhân dân quý mến.

Thượng úy Nguyễn Ka Li, sinh năm 1995, tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân hệ chính quy năm 2019. Đồng chí Ka Li quê ở Bình Thuận, tuy nhiên sau khi ra trường được bố trí công tác tại Đội An ninh, Công an huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Thực hiện Đề án của Bộ Công an về bố trí Công an chính quy về công tác tại Công an xã, đồng chí Ka Li là một trong những cán bộ đầu tiên của Công an huyện Thuận Nam xung phong về công tác tại Công an cơ sở. Mặc dù tuổi đời con trẻ tuy nhiên với tinh thần xung phong, nhiệt huyết cũng với đánh giá quá trình Công tác, đồng chí được bố trí và bổ nhiệm Phó Trưởng Công an xã Cà Ná từ tháng 10/2019 - là một xã vùng biển có tuyến Quốc lộ 1 đi ngang qua và là địa bàn giáp ranh với tỉnh khác nên luôn tìm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự.

Là cán bộ trẻ, được đào tạo chính quy về nghiệp vụ, đồng chí Ka Li đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, anh luôn thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt trong việc giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trong những năm qua, Thượng úy Nguyễn Ka Li là người chủ công, trực tiếp trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và ban hành các văn bản, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn xã Cà Ná. Với sự tâm huyết, nhiệt tình và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng chí đã chủ động đề xuất các giải pháp để tuyên truyền vận động người dân hiểu và chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Đề án 06, để góp phần mang lại kết quả cho Ủy ban nhân dân xã, đạt và vượt các chỉ tiêu cấp trên giao, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an xã, đồng chí cũng đã thực hiện tốt công tác nắm tình hình ở cơ sở ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ. Đồng chí đã chủ động phối hợp với Ban quản lý các thôn thường xuyên đến nhà dân thăm hỏi, trò chuyện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp này ở cơ sở không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, mặc dù đây là địa bàn giáo ranh tỉnh Bình Thuận, luôn tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự, tuy nhiên Thượng úy Nguyễn Ka Li không quản ngại khó khăn, luôn chủ động phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Công an xã và Tổ Thanh niên xung kích tăng cường công tác tuần tra, phòng chống tội phạm.

Đáng chú ý, vào khoảng 01 giờ ngày 16/12/2022, trong lúc phối hợp tuần tra, phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường nội thôn trên địa bàn xã, đồng chí phát hiện 02 đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, nhưng các đối tượng không chấp hành và tăng ga bỏ chạy theo hướng Quốc lộ 1. Thượng úy Nguyễn Ka Li cùng Tổ công tác tiến hành truy đuổi thì bị các đối tượng dùng bình xịt hơi cay và gậy tấn công khiến cho 02 đồng chí Nguyễn Ka Li và anh Phạm Anh Huy - thành viên Đội Thanh niên xung kích bị mất lái và ngã xuống đường. Hậu quả, đồng chí Ka Li bị thương nặng ở bàn chân phải, đồng chí Huy bị thương ở vùng mặt, vùng xương chậu phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian dài. Ghi nhận những khó khăn và thành tích của đồng chí, đồng chí Đại tá Nguyễn Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến Bệnh viện chia sẻ, động viên tinh thần 02 đồng chí đã không ngại hiểm nguy, kiên quyết đấu tranh với tội phạm và chúc các đồng chí mau chóng hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh – Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và trao tặng quà cho đồng chí Ka Li và anh Phạm Anh Huy.

Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh – Giám đốc Công an tỉnh đến thăm, động viên và trao tặng quà cho đồng chí Ka Li nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương trong thời gian qua. Thượng úy Nguyễn Ka Li đã được lãnh đạo các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng; 02 năm liền 2022, 2023 đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; vinh dự là một trong hai 25 gương điển hình tiên tiến được Giám đốc công an tỉnh tuyên dương thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội giai đoạn 2000 - 2023.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ninh Hải(25/01/2024 9:43 SA)

    12 người đang online
    °