CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân

Đăng ngày 30 - 01 - 2024
Lượt xem: 132
100%

Đồng chí Lê Xuân Bình cùng cán bộ chính quyền xã Phước Hà

 

Phước Hà là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Thuận Nam, có 5 thôn với 651 hộ, 3.218 khẩu chủ yếu là người đồng bào dân tộc Raglay chiếm tỷ lệ trên 94% dân số. Tổng diện tích đất tự nhiên hiện có trên 17.890 ha, đất sản xuất nông nghiệp chiếm gần 300 ha, còn lại là đất ở và rừng núi. Đại đa số Nhân dân trong xã sinh sống bằng nghề nông, trong năm Nhân dân chỉ sản xuất được từ 01 đến 02 vụ lúa, hoa màu năng suất, sản lượng đạt ở mức độ bình quân 5 tạ/sào, kết hợp chăn nuôi dê, bò, cừu… do địa hình xã nằm ở sườn núi cao, thiếu lượng nước tưới, khí hậu khô hạn, cho nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã vẫn ở mức cao.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong đó, Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã được các cấp, các ngành quan tâm, bởi đây là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Thiếu tá Lê Xuân Bình đã viết đơn xin được chuyển công tác về cơ sở làm Công an xã tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam vào năm 2020.

Qua hơn 03 năm công tác tại xã miền núi Phước Hà, Thiếu tá Lê Xuân Bình luôn xác định, Công an lực lượng cơ sở phải cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, phải gương mẫu, tận tụy hết lòng phục vụ Nhân dân. Có như vậy, Nhân dân mới hiểu, chia sẻ và cùng với lực lượng Công an tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật góp phần bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Đồng chí Lê Xuân Bình gần gũi với Nhân dân, tận tụy với công việc. (Nguồn: Công an xã Phước Hà)

Được biết, đồng chí Thiếu tá Lê Xuân Bình sinh ra và lớn lên tại Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha là sỹ quan trong Quân đội, cuộc sống tuy không giàu sang nhưng được cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc đầy đủ từ nhỏ. Với ước mơ trở thành người Chiến sĩ Công an để tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, cống hiến, đóng góp sức mình bảo vệ quê hương đất nước. Nhờ những nỗ lực không ngừng của bản thân, năm 2004, với hoài bão lớn mang trong mình, đồng chí đã bước chân vào hàng ngũ CAND, trải qua thời gian học tập, rèn luyện trong lực lượng CAND, cũng như phát huy truyền thống của gia đình, đồng chí luôn xác định Sáu điều dạy của Bác là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Dù trên cương vị Trưởng Công an xã nhưng đồng chí không kiêu ngạo, hách dịch, cửa quyền, luôn có lối sống trong sáng, lành mạnh, gần gũi, hết sức hết lòng phục vụ Nhân dân vô điều kiện, kính trọng, lễ phép với Nhân dân; thương yêu, giúp đỡ đồng chí đồng đội, xây dựng nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất; luôn có ý chí cầu tiến ham học hỏi, tận tụy với công việc, đặc biệt trong công tác chuyên môn, những quy định chưa rõ, chưa hiểu đồng chí sẵn sàng và thường xuyên trao đổi, phối hợp với đồng chí, đồng đội, với cán bộ phụ trách từng chuyên đề, lĩnh vực của Công an cấp trên để được hướng dẫn, giải đáp giúp thực hiện đúng quy định của pháp luật; luôn chấp hành nghiêm các quy định của ngành, của pháp luật và mệnh lệnh chỉ đạo của cấp trên; cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Đồng chí cùng CBCS Công an xã Phước Hà luôn là đơn vị đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân dân, vì Nhân dân phục vụ” trong đơn vị.

Đồng chí Lê Xuân Bình cùng chính quyền địa phương đến trực tiếp tại nhà người dân vào ban đêm để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật tại địa bàn dân cư. (Nguồn: Công an xã Phước Hà).

Như bao vùng núi của Ninh Thuận, xã Phước Hà với hơn 90% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông và dựa vào núi rừng, miền quê nghèo với trình độ dân trí thấp, am hiểu pháp luật còn hạn chế, hủ tục tảo hôn, bỏ học và tệ uống rượu là những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng trì trệ đến sự phát triển kinh tế, xã hội, đồng chí đã chủ động cùng Ban Chỉ huy Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng Nghị quyết về nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH hằng năm gắn với Kế hoạch phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm huy động sức mạnh của toàn Nhân dân theo lời dạy của Bác: “khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”, cùng chính quyền, địa phương thường xuyên phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân, vận động, tuyên truyền bà con hiểu được mặt trái của các hủ tục lạc hậu, hạn chế bán bia, rượu tại các tiệm tạp hóa, tuyên truyền, cảm hóa các trường hợp bạo lực gia đình, vận động trẻ em, thanh thiếu niên không bỏ học, giới thiệu việc làm để thanh niên trong làng tu trí làm ăn và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, từ đó nhiều mô hình tự quản về an ninh, trật tự mới được hình thành như “Tổ xung kích bảo vệ an ninh trật tự”, “Nhà tôi có bình chữa cháy”, được Lãnh đạo Công an các cấp đánh giá cao, đã củng cố thêm nền móng an ninh, trật tự tại địa phương cũng như hình thành những thói quen mới cho bà con Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật.

Với phương châm mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân, dù bất kể ngày hay đêm, khi dân cần, khi dân khó đồng chí đều hết sức, tận tụy phục vụ, điển hình như: ngày 12/3/2023, sau khi nhận được thông tin của Ban giám hiệu Trường tiểu học Giá và chính quyền địa phương về việc hai em học sinh lớp 4A là Tâu Xá Nghiệt và Chamalé Nhựa đều cư ngụ thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà bỏ học không chịu đến lớp sau đợt nghỉ Tết. Dù không phải công việc chuyên môn của bản thân, nhưng với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” đồng chí đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể, Ban quản lý Nhân dân thôn Rồ Ôn, giáo viên trường tiểu học Giá đến nhà từng em học sinh vận động gia đình và hai em. Sau nhiều lần gặp gỡ, vận động, thuyết phục phụ huynh và hai em Nghiệt, Nhựa đã nâng cao nhận thức và trở lại lớp học, đồng thời nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình 02 em, đồng chí đã vận đồng các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ gia đình 02 em. Qua đó góp phần lan toả hình ảnh và truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa Công an cơ sở với quần chúng Nhân dân tại nơi công tác, chiến đấu.

Đồng chí Lê Xuân Bình cùng chính quyền, địa phương vận động học sinh bỏ học trở lại trường. (Nguồn: Công an xã Phước Hà).

Cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự ngay tại địa bàn cơ sở. Đồng chí Lê Xuân Bình cùng CBCS Công an xã Phước Hà đã chủ động tham mưu chính quyền, địa phương kế hoạch triển khai mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn các ngày Lễ lớn, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Quá trình thực hiện cao điểm bản thân đồng chí cùng CBCS đã bắt giữ 05 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn; 02 đối tượng sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ; kiến nghị khởi tố 01 đối tượng liên quan đến nạn tảo hôn (về hành vi giao cấu trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi); răn đe, giáo dục hàng chục lượt thanh thiếu niên hư, thường xuyên tụ tập gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn; lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã điển hình nhất là việc chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông của Nhân dân; phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự vùng giáp ranh qua đó được Nhân dân, chính quyền tin yêu, đánh giá cao. Qua công tác tuần tra, kiểm soát thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các ngày lễ lớn của đất nước, đồng chí đã cùng CBCS Công an xã Phước Hà, Công an vùng giáp ranh xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam tuần tra phát hiện anh Phú Huỳnh Nghi, sinh năm 2000, trú thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước bị tai nạn giao thông (tự té) trên tuyến đường hồ Sông Biêu với tình trạng bị thương nặng. Đồng chí cùng CBCS trong tổ tuần tra đã nhanh chóng đưa anh Nghi đi cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn đến tính mạng. Sau sự việc trên, ông Phúc Văn Vinh - cha của anh Nghi đã viết thư cảm ơn, bày tỏ lòng chân thành cảm ơn đối với đồng chí thiếu tá Lê Xuân Bình và các đồng chí trong tổ tuần tra đã kịp thời cấp cứu đối với anh Nghi trong lúc nguy cấp.

Đồng chí Lê Xuân Bình cùng CBCS Công an xã Phước Hà phối hợp với Tổ xung kích của xã và CBCS Công an xã Nhị Hà tuần tra phòng, chống tội phạm. Thư khen của Nhân dân. (Nguồn: Công an xã Phước Hà).

Cùng với đó, thực hiện 02 Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, đồng chí đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND cùng cả hệ thống chính trị của xã thực hiện chiến dịch qua đó đạt tỷ lệ hoàn thành cao nhất toàn huyện Thuận Nam được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Ngoài ra, thực hiện đề án 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đồng chí cũng đã chủ động tham mưu Tổ đề án 06 xã Ban hành quyết định, quy chế hoạt động của tổ đề án theo quy định. Cùng CBCS trong đơn vị “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động Nhân dân, làm việc 24/24 để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, không quản ngại khó khăn, gian khổ giữa vùng núi Phước Hà rừng hiểm trở.

Luôn tích cực, không quản ngại khó khăn, gian khổ tham gia công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương: phối hợp các lực lượng huyện, xã trong việc rà soát, nắm danh sách các trường hợp trở về từ vùng bị ảnh hưởng của dịch bệnh để kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo xã có biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định; chủ động tham mưu phối hợp các ban ngành đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cụ thể: thực hiện tốt biện pháp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; kịp thời phát hiện thông báo cho chính quyền địa phương những trường hợp nghi nhiễm, không khai báo y tế khi từ vùng dịch trở về…Phối hợp các lực lượng tại địa phương tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, tham gia công tác truy vết…Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao trong công tác tuyên truyền, tham mưu xử lý các tình huống xảy ra. Chủ động tham mưu Ban chỉ đạo xã thành lập mô hình “Tổ nhân dân tự quản về ANTT và giám sát, kiểm soát dịch Covid-19” trên địa bàn xã nhằm mục đích kiểm soát, quản lý đối tượng trở về từ vùng dịch, cách ly tại nhà…nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã luôn được kiểm soát chặt chẽ. 

Đồng chí Lê Xuân Bình tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Nguồn: Công an xã Phước Hà).

Thường xuyên tham gia công tác từ thiện xã hội, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tham gia Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” do Công an tỉnh phát động và thường xuyên hiến máu cứu người; tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao do chính quyền địa phương, cũng như Công an các cấp tổ chức. Luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng.

Làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương trong đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, cùng ăn, cùng ở và cùng làm để vận động người dân thay đổi về nếp nghĩ và cách làm, bài trừ hủ tục lạc hậu, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Với tâm huyết và ước mơ mong muốn được góp sức mình vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự góp phần xây dựng xã Phước Hà thay đổi về diện mạo kinh tế, xã hội. Nhưng khi nói về thành tích của bản thân thiếu tá Lê Xuân Bình chỉ khiêm tốn, coi đó là niềm vinh dự của cả tập thể Công an xã mà trong đó mình là một thành viên. Với những thành tích được lãnh đạo các cấp và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, năm 2022, đồng chí vinh dự được Bộ Trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH; ba năm liền (năm 2021, 2022, 2023) đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trong phong trào thi đua “vì ANTQ” của đơn vị và nhiều thành tích, giấy khen khác trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở. Đặc biệt hơn, tháng 10 năm 2023, đồng chí vinh dự được Giám Đốc Công an tỉnh điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an huyện Thuận Nam.

Đồng chí Lê Xuân Bình tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng. (Nguồn: Công an xã Phước Hà).

Trong dòng chảy của xã hội hóa, miền quê Phước Hà nói riêng và địa bàn huyện Thuận Nam nói chung sẽ tiếp tục thay đổi về diện mạo, sẽ có thêm nhiều khó khăn và thử thách trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở, với cương vi mới, đồng chí Thiếu tá Lê Xuân Bình sẽ cùng CBCS Công an huyện phát huy những kết quả đạt được và không ngừng phấn đấu hơn nữa hết lòng vì Nhân dân phục vụ, thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy để góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ninh Hải(25/01/2024 9:43 SA)

    30 người đang online
    °