CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ngày 26 - 01 - 2024
Lượt xem: 140
100%

Với tinh thần thép và bản lĩnh vững vàng của người chiến sỹ Công an, các anh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT, mang lại sự bình yên trên địa bàn phường. Chính vì vậy, tập thể CBCS Công an phường Phước Mỹ đã được công nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” trong nhiều năm liền từ năm 2016-2021.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác, Công an phường Phước Mỹ luôn xung kích đi đầu, giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các anh đã nỗ lực phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… cho đến hiện nay là “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Năm 2019, khi dịch Covid bắt đầu bùng phát mạnh ở nước ta, tỉnh Ninh Thuận cũng không phải ngoại lệ. Địa bàn phường Phước Mỹ trở thành tâm điểm khi những bệnh nhân đầu tiên của toàn tỉnh được phát hiện tại đây. Đây cũng là thời điểm hình ảnh những chiến sỹ Công an phường Phước Mỹ không quản ngại ngày đêm đứng chốt dưới cái nắng như thiêu đốt của vùng đất nơi đây và những ngày mưa gió đến buốt mặt các anh vẫn bám chốt đảm bảo ANTT cho các chốt gác cách ly đã ghi dấu ấn thật sâu đậm, thật đẹp trong mắt mọi người. Mặc cho mưa to gió lớn, mặc cho đường sá ngập sâu, nước lũ chảy xiết, cây cối đổ ngã, đi lại khó khăn, mặc cho trời nắng nhưng các anh vẫn đứng đó tựa như bức tượng vững chắc. Kết thúc những ngày chiến đấu chống lại Virut Covid, đồng chí Nguyễn Đức Vinh - Trưởng Công an phường vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch. Đối với các anh, thành tích ấy mãi là kỷ niệm đáng nhớ, là động lực cổ vũ các anh tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện hơn nữa để xứng đáng với “Tư cách người Công an cách mệnh”, xứng đáng là một chiến sỹ Công an nhân dân mẫu mực, luôn học tập và làm theo gương Bác.

Trong những năm gần đây tình hình tội phạm gia tăng trên nhiều phương diện, lực lượng Công an phường Phước Mỹ đã chủ động làm tốt công tác đấu tranh với các loại tội phạm và phối hợp với các lực lượng cấp trên điều tra khám phá nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản… và rất nhiều các vụ việc liên quan đến ma túy, kinh tế. Giai đoạn 2016-2021, tập thể Công an phường Phước Mỹ nổi bật là “Khắc tinh” của tội phạm khi liên tục lập công, kịp thời phát hiện và truy bắt nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm ngay trên địa bàn phường: bắt giữ nhiều trường hợp trộm cắp tài sản, nhiều trường hợp tàng trữ trái phép chất ma túy và rất nhiều những đối tượng rải tờ rơi cho vay lãi nặng, …. Mỗi chiến công của các anh đều gắn liền với sự mưu trí, gan dạ, đi đôi với nỗi lo lắng và sự hi sinh lớn của gia đình, bởi các anh thường xuyên nhận sự chống trả quyết liệt của các đối tượng tội phạm hung hãn, manh động, thậm chí có những đe dọa đến mái ấm nhỏ. Tuy nhiên, với tinh thần thép và bản lĩnh vững vàng của người chiến sỹ Công an Nhân Dân, các anh, chị đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, mang lại sự bình yên trên địa bàn Phường. Chính vì vậy Tập thể CBCS Công an phường đã nhiều năm liền đạt được thành tích đơn vị Quyết thắng và trong năm 2021 đơn vị đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ..

Nói về những thành tích đạt được trong công tác, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hoạt động trên địa bàn phường, Đ/c Nguyễn Đức Vinh trưởng Công an phường chia sẻ: “Công tác của Công an Phường có những đặc thù riêng và không kém phần khó khăn, nguy hiểm. Thực tế, có rất nhiều trường hợp vi phạm pháp luật về ANTT nhưng lại tìm mọi cách trốn tránh, gây khó khăn đối với Công an phường, thậm chí còn có những lời đồn thổi sai sự thật, dị nghị về lực lượng Công an Phường, đánh mất lòng tin của Nhân dân đối với lực lượng. Vì vậy, quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, cán bộ chiến sỹ Công an phường luôn chú trọng lồng ghép công tác tuyên truyền luật cư trú, kết hợp tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, lên án hành vi cố ý vi phạm, ứng xử thiếu văn hóa khi vi phạm pháp luật, tuyên truyền hoạt động của lực lượng Công an phường để cán bộ, Nhân dân tham gia góp ý xây dựng, giúp đỡ lực lượng Công an phường hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, thông qua đó tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc”. Trong công tác tuần tra kiểm soát, CBCS đã luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn của các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân. Chính sự tin yêu, hỗ trợ, giúp đỡ của Nhân dân đã giúp lực lượng Công an phường nói chung và lực lượng CAND hoàn thành nhiệm vụ”.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ninh Hải(25/01/2024 9:43 SA)

    26 người đang online
    °