CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Bố và con gái nhỏ

Đăng ngày 26 - 01 - 2024
Lượt xem: 577
100%

 

Thời gian trôi thật nhanh, hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm 2023 rồi, ngoài đường phố mọi người dường như hối hả để kịp hoàn tất mọi công việc chuẩn bị đón năm mới. Tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc gọn gàng để kịp về sớm, hôm nay còn có công việc quan trọng là sinh nhật của cô công chúa bé bỏng lên 3 tuổi của tôi. Mấy năm trước, những ngày này thường phải trực chiến 100%, riêng năm nay lần đầu tiên thấy thông báo trực 50% trong lòng vui lắm nhưng cũng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng khi chỉ huy điều động.

Ngày mà con gái được sinh ra tôi cũng không được ở bên cạnh 2 mẹ con, mọi việc nhờ hết ông bà ngoại. Nhớ lại những ngày đó lại càng thương vợ, thương con phải chịu thiệt thòi. Nhưng vì sự nghiệp cao cả phải chấp nhận thôi, tự hứa với lòng sẽ bù đắp cho vợ con những thời điểm khác, động viên, an ủi và dành trọn tình yêu cho gia đình.

Mấy hôm nay gần tới sinh nhật con gái, ngày nào đi làm về nàng ta cũng ôm hôn bố và liên tục nhắc khéo:“Bố ơi! Bố à! Con sắp 3 tuổi rồi đó! Sinh nhật con muốn bố tặng con búp bê màu hồng”. Mới 3 tuổi mà cô bé có thể đếm lịch trực của bố, hôm nào bố đi trực, hôm nào bố được ngủ ở nhà.

Vừa về đến cổng con gái đã chạy ra ôm lấy tôi giống như đã chờ sẵn từ lâu lắm rồi:

- Bố ơi! Con chào bố! Hôm nay sinh nhật con! Bố mua quà búp bê màu hồng cho con chưa?

- Bố chào con gái! Tất nhiên là bố đã mua quà yêu thích cho con rồi! - Vừa nói tôi vừa lấy ra hộp quà bọc giấy màu hồng lấp lánh vừa kịp ghé mua ở cửa hàng ConCung.

Cô bé thấy hộp quà reo lên mừng rỡ, tặng thêm cho bố mấy cái hôn liên tục vào má.

- Con cám ơn bố ạ! Con yêu bố nhất!

- Hai bố con mình vào nhà khoe mẹ, lát thổi nến sinh nhật xong mình mở quà ra xem nhé! - Tôi vừa ẵm công chúa nhỏ vào nhà vừa nói.

Cô bé hạnh phúc ríu rít khoe với mẹ.

Vợ tôi đang ở bếp chuẩn bị đồ ăn cũng quay lại hoà chung niềm vui với 2 bố con.

- Hôm nay em nấu món gì đãi sinh nhật con gái vậy? Ông bà và mấy anh chị mấy giờ tới? Em cần anh giúp gì không nè? Tôi tới gần vợ hỏi

-  Em đã xin về sớm trang trí hết rồi, năm nay anh được ở nhà ăn sinh nhật nên phải làm mấy món thật ngon chứ. Anh tắm rửa rồi ra phụ em dọn đồ ăn, mọi người cũng sắp đến rồi đó. -  vợ cũng cười hạnh phúc.

19h, khách mời đã dến đầy đủ, bữa tiệc bắt đầu.

- Bố ơi! Bố chụp hình cho con đi! - cô bé liên tục hối thúc tôi.

- Ok con gái! Bố chụp con xinh như công chúa luôn nè!

Vừa lúc này có chuông điện thoại gọi tới, là chỉ huy gọi.

- Con gái chờ bố xíu nhé! Bố xin phéo nghe điện thoại một xíu!

Trong nhà mọi người nói chuyện ồn ào, tôi phải ra ngoài nghe điện thoại, cô bé nhìn theo tôi có vẻ lo lắng.

- A lô! Trường hợp đối tượng ở khu 6 mình theo dõi bữa giờ nay vừa có thông tin mật báo đêm nay sẽ tổ chức mua bán tại chỗ X. Đồng chí sắp xếp vào cơ quan để họp triển khai phương án nhé! - Đồng chí chỉ huy nói nhanh gọn rồi cúp máy khiến tôi chưa kịp trả lời.

Tôi nhanh chóng bước vào nhà, cô con gái nhỏ chạy tới như biết chắc bố nó sẽ phải đi làm, bố nó sẽ không cùng dự tiệc sinh nhật cùng với nó thêm được nữa, đôi mắt ứa lệ…

- Sinh nhật hôm nay bố thấy tuyệt vời quá con gái! Hôm nay con gái mặc đầm đẹp nè, được tặng nhiều quà nè, bánh sinh nhật cũng có hình công chúa xinh như con gái của bố vậy đó! - Tôi ôm chặt cô bé vỗ về.

Đôi mắt cô bé đỏ hoe nhìn tôi và cũng biết mình không nên giữ bố ở nhà, cảnh này cũng gặp nhiều lần rồi nên cô bé rất hiểu chuyện.

- Bây giờ bố xin phép đi họp 1 xíu công việc, lúc nào xong bố sẽ về ! Con gái của bố giỏi, lát sinh nhật xong còn nhớ đánh răng sạch sẽ, thấy bộ đồ mới và ngủ trước nhé, bố về bố sẽ ôm em ngủ! …

- Dạ…. Tiếng dạ nhỏ xíu xíu à.

Tôi xin phép gia đình và trở lại cơ quan. Bỏ qua cảm xúc cá nhân, bắt tay vào công việc. Vụ này đã lên kế hoạch rất kỹ, không thể để sai sót nào xảy ra tuy nhiên cũng phải hội ý để thống nhất lại.

Tôi tin chắc chúng ta sẽ thành công! - Đồng chí chỉ huy trưởng khẳng định.

Anh em chiến sĩ ai nấy vào vị trí như kế hoạch, mọi việc đều rất tỉ mỉ và cẩn thận vì đối tượng hết sức tinh vi và mạnh động.

Đúng lúc chuông đồng hồ của nhà thờ thành phố điểm 00h00 chúng tôi đã bắt được quả tang và tóm gọn tên đầu sỏ cùng đồng bọn tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Quá tuyệt vời! Mọi kế hoạch đã quá hoàn hảo và thành công như mong đợi. Tất cả anh em chiến sĩ đều rất phấn khởi. Đây cũng là chiến thắng có ý nghĩa của đơn vị trong ngày đầu năm mới!

4h sáng ngày 01/01/2024, con gái của bố ơi! Giờ này bố mới xong công việc, chắc con gái đang ngủ say trong vòng tay của mẹ. Bố yêu con gái của bố vô cùng! Bố xin lỗi vì đã không cùng con thổi nến sinh nhật nhưng bố nghĩ lớn hơn chút nữa con sẽ hiểu cho công việc của bố. Bởi vì “ ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ dành cho ai” đúng không nào!

Năm mới đã tới, bố mong con gái luôn thật nhiều sức khoẻ, tuổi mới luôn chăm ngoan, luôn là tình yêu của cả nhà. Con chính là động lực để bố tốt hơn mỗi ngày!

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    Vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ninh Hải(25/01/2024 9:43 SA)

    35 người đang online
    °