CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Mùa xuân bên tháp Hòa Lai

Đăng ngày 25 - 01 - 2024
Lượt xem: 71
100%

Quê hương Ninh Thuận đầy nắng và gió nơi có nhiều di tích nổi tiếng in đậm dấu ấn trong lòng khách du lịch thập phương, đặc biệt là đền tháp Hòa Lai hay còn gọi là Ba Tháp tọa lạc sát quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc. Đến với nơi đây vào những ngày cuối năm Quý Mão, chúng tôi có thể cảm nhận được sự hối hả nhưng bình yên của một mùa xuân đang đến gần với mọi người, mọi nhà. Mùa xuân của sự đổi mới và bình yên trên vùng đất Ba Tháp.

 

Quê hương Ninh Thuận đầy nắng và gió nơi có nhiều di tích nổi tiếng in đậm dấu ấn trong lòng khách du lịch thập phương, đặc biệt là đền tháp Hòa Lai hay còn gọi là Ba Tháp tọa lạc sát quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc. Đến với nơi đây vào những ngày cuối năm Quý Mão, chúng tôi có thể cảm nhận được sự hối hả nhưng bình yên của một mùa xuân đang đến gần với mọi người, mọi nhà. Mùa xuân của sự đổi mới và bình yên trên vùng đất Ba Tháp.

Xã Bắc Phong là cửa ngõ phía nam của huyện Thuận Bắc với 04 thôn là Gò Sạn, Ba Tháp, Hòa Nhơn và Mỹ Nhơn, người dân sinh sống chủ yếu làm nghề làm nông nghiệp. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của Nhân dân nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, các dự án điện năng lượng tái tạo đã tạo công ăn việc làm cho người dân cũng như kinh tế trên địa bàn phát triển hơn. Kinh tế phát triển cũng đã đem lại những yếu tố mất an ninh trật tự ở địa phương.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về bố trí lực lượng Công an chính quy về công tác ở cơ sở, từ tháng 09 năm 2019, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã bố trí, điều động Công an chính quy về thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đến nay, Công an xã Bắc Phong với 05 CBCS, bước đầu cơ bản đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Trần Hoàng Sang - Phó Trưởng Công an xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc là 01 trong 05 đồng chí đầu tiên được điều động về Công an xã chia sẻ về những kỷ niệm không thể quên về những ngày đầu “Được công tác ở địa bàn cơ sở cũng là vinh dự nhưng cũng là một trăn trở của chúng tôi vì địa bàn cơ sở luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Bắc Phong là địa bàn rộng, người dân chủ yếu đi làm ăn xa, tình trạng thanh niên tụ tập, sử dụng rượu bia, chạy xe càn quấy, không đội mũ bảo hiểm xảy ra thường xuyên, một phần do “thói quen” và nhận thức của một số bộ phận còn hạn chế. Bên cạnh đó, Địa bàn xã Bắc Phong các các dự án điện mặt trời, điện gió nên người dân ở các địa phương khác đến làm việc nên chúng tôi phải thường xuyên xuống địa bàn để nắm biến động của cư dân và nắm tình hình an ninh trật tự tại đây”.

Khắc phục những khó khăn, thách thức đó, lực lượng Công an xã Bắc Phong đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở; huy động các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát làm giảm tội phạm, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền cơ sở vững mạnh

Đ/c Lê Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Bắc Phong vui mừng chia sẻ về những ngày đầu lực lượng Công an chính quy về công tác ở cơ sở “Lực lượng Công an xã đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn, nắm tình hình, chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã những giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an toàn tuyệt đối các dịp lễ tết, thực hiện giáo dục, răn đe có hiệu quả những đối tượng thanh thiếu niên hư hỏng; tham gia giải quyết các mâu thuẫn trong Nhân dân, xây dựng đoàn kết khu dân cư”.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lực lượng Công an xã nhanh chóng củng cố các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, đến nay, toàn xã có 25 tổ nhân dân tự quản; 02 tổ an ninh xung kích; 01 mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC đang hoạt động hiệu quả. Đặc biệt trong năm, trước yêu cầu thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” các anh đã đến từng thôn, gõ từng nhà, rà từng người đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, qua đó, xã Bắc Phong là một trong những địa bàn đi đầu trong công tác chuyển đổi số của tỉnh. Bên cạnh đó, các anh đã tham mưu với Tổ đề án 06/CP của xã xây dựng mô hình “Điểm trải nghiệm, hỗ trợ và hướng dẫn dịch vụ công trực truyến” tại địa bàn.

Với phương châm “xã bám cơ sở” các anh thường xuyên phối hợp với lực lượng vũ trang và các tổ an ninh tự quản của xã tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường; xung quanh các nhà máy; các địa bàn trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, theo đó, các anh đã thường xuyên nhắc nhở người dân cẩn thận trong công tác tự quản lý tài sản; tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đề cao cảnh giác, chủ động tố giác các hành vi phạm pháp luật, với những nỗ lực quyết tâm kiềm giảm tội phạm kể trên, trong năm 2022, trên địa bàn chỉ xảy ra 04 vụ phạm pháp hình sự; 08 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự….

 “Từ khi có lực lượng Công an xã chính quy về tình hình ANTT được bảo đảm, tình trạng thanh thiếu niên chạy xe nẹt pô không còn, các anh đến thăm và giúp đỡ người dân các thủ tục hành chính, cũng như tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn hoạt động phạm tội lửa đảo, trộm cắp, để bà con đề phòng, cảnh giác” - chú Trần Văn Thanh ở thôn Gò Sạn vui mừng cho biết.

Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì Nhân dân phục vụ, trong 04 năm liền (2020 - 2023) Công an xã Bắc Phong đã được trao tặng Danh hiệu “ Đơn vị quyết thắng” trong phong trào thi đua vì ANTQ; CBCS đơn vị vinh dự được nhận giấy khen của Đảng ủy, lãnh đạo các cấp. Những phần thưởng đó không chỉ là sự ghi nhận của Đảng, ủy lãnh đạo các cấp mà còn là động lực giúp các anh thêm vững tin để tiếp tục cống hiến, tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một mùa xuân nữa lại đến! xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc vùng đất ngự trị của Tháp Hòa Lai đang dần chuyển mình khởi sắc, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đời sống bà con Nhân dân phát triển từng ngày. Đối với lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận nói chung, lực lượng Công an xã Bắc Phong nói riêng thì mùa xuân của người chiến sỹ Công an là sự bình yên, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    17 người đang online
    °