CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Viết về em trai tôi - Người chiến sĩ Công an cơ sở

Đăng ngày 24 - 01 - 2024
Lượt xem: 193
100%

Từ nhỏ, em trai tôi đã luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân để nối tiếp truyền thống của gia đình. Năm 2022, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, em đã trúng tuyển vào trường Đại học An ninh nhân dân (khóa D22).

Vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng giấy khen “đã có thành tích xuất sắc, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, giai đoạn 2020 - 2025”.

 

Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường, em luôn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, hoàn thiện bản thân với mong muốn trở thành người chiến sĩ Công an bản lĩnh, kiên cường. Sau khi ra trường, em được phân công công tác tại Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Ninh Thuận. Đến cuối năm 2019, thực hiện chủ trương chung của Bộ Công an về bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, em được điều động về nhận công tác tại Công an xã Phước Hải, huyện Ninh Phước. Đó là đôi dòng tôi muốn viết về người em thân thương, người đồng đội của mình - Thượng úy Trần Kim Thạch.

          Phước Hải là một xã thuộc huyện Ninh Phước, hiện có 4.267 hộ, với 17.592 khẩu, trong đó 33% dân số là đồng bào dân tộc Chăm. Đời sống Nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, do điều kiện thiên nhiên không mấy thuận lợi nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn; tình hình mâu thuẫn nội bộ trong đời sống nhân dân còn tiềm ẩn phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp.

          Nhớ lại ngày đầu về cơ sở đảm nhận nhiệm vụ, tâm lý em không tránh khỏi lo lắng, bỡ ngỡ. Mỗi ngày trôi qua đều phải tự động viên bản thân vượt qua khó khăn, nhất là trong tiếp cận các phong tục, tập quán của địa phương và trong xây dựng mối quan hệ, giao tiếp hằng ngày đòi hỏi bản thân em không chỉ nỗ lực, cố gắng vượt khó mà còn phải linh động, nhạy bén, nhanh chóng thích nghi với môi trường, điều kiện mới. Để được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, Nhân dân quý mến, em luôn gương mẫu, xung phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào; không ngại khó khăn, gian khổ, ra sức nỗ lực cùng cán bộ, chiến sỹ công an xã làm tròn trọng trách được giao.

          Xác định về cơ sở là cơ hội tốt để rèn luyện, trưởng thành, nhất là được gần dân và làm nhiều việc có ích cho Nhân dân. Trong quá trình đảm nhiệm vị trí công tác mới, bản thân em không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, nhanh chóng bám sát địa bàn, tiếp cận công việc, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở; em cùng đồng đội tích cực tham gia các hoạt động xã hội thể hiện trách nhiệm đối với địa phương. Sự tận tâm, tận tụy trong công việc, hết lòng vì Nhân dân phục vụ đã được Lãnh đạo, Chỉ huy đơn vị và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Tham gia Lễ ra mắt mô hình “Điểm trải nghiệm, hỗ trợ và hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến” (Ngoài cùng, bên phải)

          Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, với nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính, em luôn giữ thái độ kính trọng, lễ phép, gần gũi lắng nghe ý kiến của Nhân dân, hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân chu đáo, nhiệt tình; chấp hành nghiêm chỉnh lễ tiết, tác phong góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng Nhân dân.

          Có rất nhiều những công việc không tên, vất vả ngày đêm, làm thêm giờ và không có thứ 7, chủ nhật là việc thường tình đối với em; không quản ngại khó khăn, em cùng cán bộ công an xã bám sát địa bàn, với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề có liên quan đến yêu cầu chính đáng của người dân đều được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng, kịp thời, tạo được mối quan hệ thân thiết, thiện cảm với Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, tình hình an ninh, trật tự tại địa phương cơ bản ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa -  xã hội của địa phương.

          Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, em luôn ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình. Công việc của công an xã thường trực khá vất vả nhưng với lòng yêu Ngành, mến nghề em vẫn luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà không than vãn, nề hà. “Chúng ta là chiến sĩ Công an, trung với Đảng, suốt đời vì dân, khó khăn gian khổ biết mấy, theo lời Bác dạy ta quyết vượt qua”, đây là lời bài hát mà em vẫn hay ngân nga từ khi còn nhỏ, cũng làm mục tiêu, động lực để em rèn giũa ý chí, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách - em Thạch tâm sự.

          Với những nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền Thượng úy Trần Kim Thạch được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Chiến sỹ tiên tiến. Đặc biệt trong tháng 6/2023, em vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng giấy khen “đã có thành tích xuất sắc, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, giai đoạn 2020 - 2025”. Đó là niềm vui, là động lực để em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cùng tập thể Công an xã  Phước Hải giữ vững an toàn về an ninh, trật tự tại địa phương, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Công an xã Phước Hữu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc(26/02/2024 1:57 CH)

    Thượng úy Nguyễn Ka Li - Phó Trưởng Công an xã Cà Ná Thanh niên Công an xã điển hình giai đoạn...(23/02/2024 2:29 CH)

    Nguyễn Quốc Đại - Phó Trưởng Công an xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở(21/02/2024 2:06 CH)

    Tôi viết về người chỉ huy với sự cảm phục sâu sắc(20/02/2024 2:42 CH)

    Công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở trên địa bàn huyện Thuận Nam(19/02/2024 2:25 CH)

    Trưởng Công an xã hết lòng, tận tụy, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân(30/01/2024 5:07 CH)

    Viết về CBCS Công an phường Phước Mỹ - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo...(26/01/2024 9:48 SA)

    Bố và con gái nhỏ(26/01/2024 9:54 SA)

    Công an xã Phước Tiến phát huy vai trò bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở(25/01/2024 10:07 SA)

    Vì cái Tết an toàn cho Nhân dân(25/01/2024 2:02 CH)

    35 người đang online
    °