CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Hướng dẫn nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Đăng ngày 16 - 10 - 2023
Lượt xem: 8.213
100%

Thực hiện lộ trình của Bộ Công an, kế hoạch của Công an tỉnh Ninh Thuận về việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2023, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục “Cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp tỉnh)”, thủ tục này được thực hiện trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an thông qua mạng internet, thao tác đơn giản, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian và có thể làm tại nhà mà không phải đến trực tiếp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để xếp hàng và chờ đợi nộp hồ sơ.

 

Hiện nay, có nhiều cách thức để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an, tuy nhiên đa số công dân đều đã đăng ký tài khoản định danh điện tử (VNEID), để thuận tiện cho người dân, Công an tỉnh Ninh Thuận hướng dẫn công dân cách đăng nhập tài khoản trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an với tài khoản VNEID.


I. HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN VNEID ĐỂ NỘP HỒ SƠ CẤP HỘ CHIẾU TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN(Lưu ý chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng VNEID và thao tác tới bước tạo mật khẩu là có thể dùng tài khoản này để đăng nhập Cổng dịch vụ công Bộ Công an).


Bước 1: Dùng trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại để truy cập vào trang https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

Bước 2: Chọn Đăng nhập

Bước 3: Chọn Đăng nhập bởi tài khoản dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Chọn Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an

Bước 5: Đăng nhập tài khoản VNeID bằng số CCCD và mật khẩu đã tạo

Bước 6: Nhập mã OTP, chọn Xác nhận

Mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại mà bạn đã nhập > Chọn Xác nhận để hoàn tất quá trình.

 

II. HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH NỘP HỒ SƠ XIN CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG TRỰC TUYẾN

Bước 1: Lựa chọn thủ tục hành chính 

Sau khi đăng nhập thành công tài khoản VNeID, công dân chọn mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”

Tại mục Nhập từ khóa tìm kiếm, nhập cụm từ “Hộ chiếu”, sau đó ấn “Tìm kiếm”

Chọn mục “Cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước thực hiện tại cấp tỉnh”

Tại đây, chọn mục Nộp hồ sơ

Sau đó, chọn tỉnh, thành phố nơi công dân muốn nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu

Tại mục Trường hợp giải quyết chọn “Cấp hộ chiếu phổ thông cho người đủ 14 tuổi” hoặc “Cấp hộ chiếu phổ thông cho trẻ em dưới 14 tuổi” (Đối với trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi thì cha hoặc mẹ đăng nhập tài khoản của mình để nộp hồ sơ cho con).

          Bước 2: Đăng tải ảnh chân dung

Công dân chuẩn bị ảnh chụp chân dung 4x6 đảm bảo đúng theo quy định (ảnh chụp không quá 6 tháng, chụp rõ nét, không sử dụng phần mềm chỉnh sửa, ghép ảnh, đầu để trần, vén tóc rõ vành tai, không đeo kính…). Việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể dẫn đến việc hệ thống không đối khớp được giữa hình ảnh nộp hộ chiếu và hình ảnh trong CCCD, nếu xảy ra lỗi không trùng khớp công dân phải trực tiếp lên Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Ninh Thuận để cán bộ đối chiếu, hỗ trợ chụp lại theo yêu cầu của công dân và ký xác nhận hồ sơ.

Sau khi chuẩn bị ảnh chân dung ,công dân bấm vào “tải ảnh” để gửi ảnh lên.

Bước 3: Điền các trường thông tin 

Tại đây, điền chính xác thông tin vào các mục (*) theo yêu cầu

Bước 4: Hoàn thành việc nộp hồ sơ

Khi hoàn tất các trường thông tin và nộp hồ sơ thành công, công dân sẽ được nhận tin nhắn mã số hồ sơ về số điện thoại hoặc email (đã đăng ký). 

Sau khi cơ quan Công an tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ được duyệt, cổng dịch vụ sẽ gửi tin nhắn về điện thoại số tài khoản kho bạc nhà nước để công dân thanh toán trực tuyến.

III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÔNG DÂN CẦN LƯU Ý

1. Công dân muốn đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên cổng Dịch vụ công phải có điện thoại sim thuê bao chính chủ, nếu công dân đăng ký thuê bao điện thoại với số CMND thì ra nhà mạng đổi đăng ký thành số CCCD.

2. Công dân phải có CCCD 12 số, nếu công dân đăng ký cấp hộ chiếu có gắn chip điện tử thì phải có CCCD gắn chíp điện tử.

3. Chú ý nội dung của một số mục:

Mục nội dung đề nghị (mục số 14) phải ghi rõ nội dung đề nghị theo hướng dẫn. Hộ chiếu còn giá trị phải nộp về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ngay sau khi nộp hồ sơ để xử lý hồ sơ cấp hộ chiếu.

Mục ghi số điện thoại phải ghi rõ, chính xác số điện thoại chính chủ của công dân để liên hệ hướng dẫn công dân bổ sung hồ sơ, giấy tờ khác khi cần thiết, tuyệt đối không được để số điện thoại của người khác. Tránh việc lộ lọt thông tin cá nhân ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu.

4. Các loại giấy tờ đính kèm phải chụp rõ nét, đơn báo mất hộ chiếu phải đúng mẫu để đối chiếu và kiểm tra khi xử lý hồ sơ.

5. Khi công dân cần nộp hồ sơ nếu không biết thao tác trên điện thoại, máy tính có thể nhờ người thân am hiểu về Công nghệ thông tin thực hiện, không nên nhờ qua “dịch vụ” và các đối tượng “cò” khác… tránh trường hợp lộ lọt thông tin cá nhân, bị mất tiền không chính đáng.

Lưu ý: Công dân chỉ nộp lệ phí thanh toán theo quy định của Nhà nước về lệ phí cấp hộ chiếu và thao tác theo đường link được thông báo về tin nhắn điện thoại hoặc email để nộp tiền.        

6. Trường hợp công dân không tự nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại nhà, công dân có thể đến đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Ninh, sẽ có cán bộ trực tiếp hỗ trợ nộp hồ sơ, tuyệt đối không nhờ các đối tượng “cò” nộp hồ sơ thu tiền không chính đáng vừa mất tiền của công dân mà hồ sơ nộp lại không đúng quy định ảnh hưởng đến việc nộp hồ sơ và tiến độ giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu của công dân.

 7. Muốn theo dõi quá trình xử lý hồ sơ công dân có thể tự truy cập vào tài khoản của mình trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an để xem tiến độ giải quyết hồ sơ và các nội dung cần bổ sung hồ sơ khi có yêu cầu của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

 8. Trong trường hợp cần hỗ trợ, hướng dẫn hoặc bổ sung hồ sơ có thể liên hệ số điện thoại tiếp công dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Ninh Thuận để được hướng dẫn chi tiết. Số ĐT: 02593.668.258.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Thông báo số 516 về việc thuê tổ chức bán đấu giá tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành...(28/02/2024 3:22 CH)

    Thông báo số 508 về việc thuê tổ chức bán đấu giá tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành...(27/02/2024 3:19 CH)

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ trực tuyến cấp hộ chiếu...(26/01/2024 8:50 SA)

    Mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023(22/08/2023 8:20 SA)

    Cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ từ ngày 15/8/2023(22/08/2023 8:18 SA)

    Tổng hợp một số điểm mới của Luật sửa đổi Luật Xuất nhập cảnh 2023(17/08/2023 3:11 CH)

    Sửa đổi, bổ sung một số mẫu giấy tờ xuất nhập cảnh của người nước ngoài tại Việt Nam(03/08/2023 2:44 CH)

    Công bố một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải...(25/07/2023 2:27 CH)

    50 người đang online
    °