Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ năm 2022

Chiều ngày 22/12/2022, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ năm 2022. Được sự ủy quyền của đồng chí Nguyễn Thành Phú - Chủ tịch UBND thành phố, Hội nghị do lãnh đạo 03 ngành Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và đồn Biên phòng Đông Hải chủ trì.

Về tham dự Hội nghị có các đồng chí là đại diện Văn phòng Cấp ủy và Chính quyền thành phố, phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố, phòng Nội vụ thành phố, Chủ tịch UBND - Trưởng Công an - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự 16 phường, xã và các đồng chí là đại diện Công an - Quân sự thành phố và đồn Biên phòng Đông Hải.

Thay mặt lãnh đạo Công an - Quân sự - Biên phòng, đồng chí Trung tá Hoàng Mạnh Cường - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thông qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ năm 2022. Trong đó tập trung đánh giá tình hình và vai trò của lực lượng 03 ngành trong tham mưu Thành ủy, UBND thành phố huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia giải quyết hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT; nhất là các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong Nhân dân và môi trường biển, không để phát sinh tình huống phức tạp, hình thành “điểm nóng” về ANTT. Các mặt công tác vận động quần chúng; đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống biểu tình, bạo loạn; bảo vệ chủ quyền quốc gia, không gian mạng; quản lý nhà nước về ANTT và công tác bảo vệ nội bộ, xây dựng lực lượng tiếp tục được duy trì phối hợp hiệu quả, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chương trình tham luận do đồng chí Thượng tá Nguyễn Anh Đức - Phó Trưởng Công an thành phố điều hành, với 03 lượt ý kiến tham luận của đại diện Công an - Quân sự các phường liên quan đến công tác phối hợp bảo vệ chủy quyền quốc gia, đảm bảo ANTT trên biển, xử lý, thu gom vật liệu nổ và công tác tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm vào các dịp lễ, tết… Các ý kiến tham luận đã nêu ra nhiều điểm mới, nổi bật, tập trung đánh giá, chỉ ra những ưu điểm cần phát huy, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Tại hội nghị, 03 ngành cũng vinh dự nhận được những nhận xét, đánh giá tích cực, mang tính xây dựng của đại diện chính quyền cơ sở.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Công an - Quân sự - Biên phòng, Hội nghị đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 07 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng năm 2022./.

Dương Thị Bình