Chiều 21-11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện toàn tỉnh có 7.689 hộ dân có nhà bị ngập lụt từ 0,2 đến 0,6m. Trong đó, nặng nhất là huyện Quảng Điền với hơn 1.800 hộ dân bị ngập lũ; thị xã Hương Trà có 1.400 nhà dân ngập nước; Phong Điền 1.336 nhà bị ngập; Hương Thủy hơn 800 nhà; Phú Lộc 747 nhà và Phú Vang 924 nhà.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do các vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh phải gánh chịu nhiều trận lũ lụt liên tiếp trong tháng 11 nên thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh, những ngày qua, đơn vị đã triển khai nhiều tổ công tác về các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền... để phối hợp với lực lượng tại chỗ tuyên truyền, giúp các hộ dân nằm trong vùng xung yếu, sạt lở di dời đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, lực lượng công an còn giúp người dân vận chuyển đồ đạc, di dời tài sản ở vùng có nguy cơ ngập lũ nặng đến điểm cao ráo để tránh thiệt hại. Sau khi nước lũ rút, công an các đơn vị sẽ triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn vệ sinh trường học, nhà cửa, đường giao thông để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Sáng 21-11, ghi nhận tại tuyến tỉnh lộ 11A đi qua thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền bị nước lũ dâng cao gây ngập nhiều điểm từ 0,4 đến 0,6m kéo dài gần 3km. 


Trung tá Hồ Thành Hưng, Phó trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết, từ 7h sáng, tuyến đường tỉnh lộ 11A đã bị ngập nặng nên đơn vị đã cắt cử lực lượng CSGT chốt chặn tại các điểm ngập nặng để điều tiết giao thông. 


Vừa giúp nhiều người dân đẩy nhiều xe gắn máy bị chết máy khi đi qua vùng ngập lũ, Đại úy Trần Đăng Thảo, Đội CSGT Công an huyện Quảng Điền cho biết: “Do tuyến đường này dẫn lên QL1A nên dù bị ngập nặng nhưng vẫn có nhiều xe khách, xe máy của người dân lưu thông qua đây. Vì thế, ngoài làm nhiệm vụ túc trực, cảnh báo cho các tài xế, chúng tôi còn giúp người dân vận chuyển đồ đạc, xe máy đi qua điểm này an toàn. Phải đến khi nước rút thì anh em chúng tôi mới trở về đơn vị”.

Trong khi đó, do mưa lớn kéo dài nên tuyến đường sắt Bắc- Nam và tuyến đường bộ QL1A đoạn qua đèo Hải Vân sạt lở nhiều điểm. Trong sáng 21-11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Phòng tham mưu cùng Công an các đơn vị kiểm tra, có phương án đảm bảo ATGT và cứu hộ, cứu nạn. 

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công ty CP Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân huy động lực lượng, phương tiện máy ủi, máy xúc, máy đào nhanh chóng giải tỏa đất đá để thông tuyến đường bộ QL1A đoạn qua đèo Hải Vân; đồng thời chỉ đạo Trạm CSGT Phú Lộc tổ chức điều hòa, hướng dẫn giao thông cho người dân đi lại an toàn. 

Riêng tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn đi qua đèo Hải Vân có 7 điểm sạt lở, điểm nặng nhất tại Km 757 + 755, 758 + 500, 759 +100 với số lượng đất, đá sạt lở xuống đường sắt khoảng 350m3. Hiện các đơn vị chức năng đang huy động lực lượng, phương tiện để dọn đất, đá sạt lở để có thể thông tuyến trở lại vào tối 21-11. 



Anh Khoa