Khai mạc Hội nghị lần thứ 9 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/6 tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 9 (khóa VIII) Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chính thức khai mạc.

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/6 tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 9 (khóa VIII) Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chính thức khai mạc.Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các vị trong Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đại diện của một số bộ, ngành Trung ương và TP. Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng trước sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó có vai trò đóng góp trực tiếp quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Sự thành công của Đại hội Đảng và kế tiếp là thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã góp phần củng cố niềm tin, sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự đổi mới, phát triển của đất nước.

Theo người đứng đầu MTTQ Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định. Các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực xã hội khác được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hoạt động đối ngoại đạt nhiều kết quả quan trọng, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được đánh giá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, tình hình kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm còn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp… “Những khó khăn, thách thức của tình hình kinh tế-xã hội của đất và những diễn biến trong đời sống nhân dân sẽ gắn liền với những yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong thời gian tới”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Theo lịch trình làm việc, Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần này sẽ tập trung thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: góp ý vào dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2016; góp ý và thông qua Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng thời, bổ sung nội dung và góp ý để hoàn thiện Báo cáo của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tình hình nhân dân và đất nước trong 6 tháng đầu năm. Sau khi tiếp thu hoàn thiện, báo cáo sẽ được gửi đến các cơ quan Đảng, Nhà nước và kết hợp với báo cáo tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội khóa XIV tại kỳ họp thứ nhất vào cuối tháng 7/2016.

Hội nghị cũng thảo luận chuyên đề về phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chương trình đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ hành chính công; chương trình giám sát việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, đây là các nội dung rất quan trọng và thiết thực trong công tác Mặt trận ở cơ sở, rất cần có sự tổng hợp đánh giá, rút kinh nghiệm để xác định các nội dung và cách thức triển khai trong thời gian tới.

Ngọc Quang

Admin