CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINHĐẢNG BỘ CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 21-KL/TW NGÀY 25/10/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ; KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI, XỬ LÝ NGHIÊM CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, BIỂU HIỆN "TỰ DIỄN BIẾN", "TỰ CHUYỂN HOÁ"

Nỗ lực vươn đến ước mơ màu áo lính

Đăng ngày 19 - 10 - 2021
Lượt xem: 26
100%

 

Việc thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) đối với mỗi chiễn sĩ không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân mà đó còn là lí tưởng, ước mơ mong muốn được cống hiến và phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND.
Chỉ tính riêng năm năm 2020 và 2021 đã có 26 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất xắc trong công tác, chiến đấu và nhiều chiến sĩ được lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đánh giá cao trong tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên. Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, ngay từ khi bước vào môi trường quân ngũ, các binh sĩ đã nêu cao tinh thần quyết tâm, vượt qua khó khăn, thử thách để rèn luyện bản thân ngày càng rắn rõi và trưởng thành hơn.

Dù được phân công ở đơn vị công tác nào, các đồng chí cũng không ngừng cố gắng, phấn đấu, tự trau dồi bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những tháng ngày phục vụ tại ngũ, nhiều chiến sĩ đã vận dụng được các kĩ - chiến thuật, khả năng xử lý các tình huống khi đối mặt với tội phạm, các kiến thức chuyên môn được huấn luyện, đào tạo liên quan đến lĩnh vực công tác, phát huy được tính chiến đấu, tấn công, trấn áp tội phạm và tinh thần vì Nhân dân phục vụ. Qua đó đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, đối tượng trộm cắp tài sản; tham gia bảo vệ các mục tiêu, cơ quan Nhà nước, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng tại địa phương; thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tai nạn giao thông, cứu người bị đuối nước; tham gia vào chiến dịch cấp căn cước công dân;…

Trong thời gian 24 tháng phục vụ trong lực lượng công an, bên cạnh những chế độ chính sách của Nhà nước và ngành Công an như: chế độ phụ cấp hàm; được đăng kí xét tuyển vào các trường CAND; được xét chuyển chế độ chuyên nghiệp; chế độ đào tạo, học nghề, giải quyết việc làm tại địa phương khi xuất ngũ,… các chiến sĩ nghĩa vụ còn nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, qua đó giúp các đồng chí có thêm động lực phấn đấu, rèn luyện để đạt được thành tích trong công tác, đặc biệt là được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo cơ sở vững chắc về tiêu chí, tiêu chuẩn cho việc xét chuyển chuyên nghiệp và thi tuyển vào các trường CAND.

Tính từ năm 2017 đến nay, đã có 65 đồng chí được chuyển chuyên nghiệp và 25 đồng chí trúng tuyển vào các trường CAND. Như đồng chí Thiếu úy  Trương Nguyễn Tuấn Phương hiện đang công tác tại Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm chia sẻ: “Tôi tham gia nghĩa vụ CAND năm 2015, trải qua thời gian phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ và dành hầu hết thời rảnh ôn luyện để thi vào Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 2 (nay là Trường Trung cấp An ninh nhân dân 1, cơ sở 2). Năm 2017, tôi đăng kí và trúng tuyển, bản thân vô cùng vui mừng, vinh dự vì ước mơ trở thành người chiến sĩ CAND đã thành hiện thực”. Càng tự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ Công an, mỗi chiến sĩ càng ý thức được trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp một phần sức mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Hồng Hà

Tin liên quan

Tin mới nhất

37 người đang online
°